Thứ Tư, 17 tháng 4, 2013

Giải pháp sử lý nguồn nước giếng khoan

Vudung007@gmail.com hỏi: Gia đình tôi ở ngoại thành Hà Nội, khu chúng tôi ở hiện chưa có nước sạch của nhà máy, chúng tôi đang sử dụng nguồn nước giếng khoan, nước rất trong. Nhưng tôi thấy khi sử dụng nước giếng khoan này để đun nước uống thì có cặn đóng ở đáy ấm, nếu để lâu sẽ ngả sang màu vàng.
Xin hỏi nguồn nước nhà tôi bị làm sao và nếu để uống và nấu ăn có ảnh hưởng gì xấu đến sức khỏe ko?


Ohido trả lời:
Theo nghiên cứu của các nhà địa chất, hầu hết các nguồn nước ngầm vùng đồng bằng thường có độ pH thấp, có sắt (dạng Fe2+) gây vàng quần áo và đồ dùng. Một số giếng ngầm còn có mùi tanh và nhiễm hoá chất hoà tan, chất hữu cơ…
Trong câu hỏi bạn gửi có nêu nước từ giếng khoan nhà bạn rất trong vẫn dùng tốt trong sinh hoạt nhưng có hiện tượng cặn vàng dưới đáy ấm, ko thấy nói rõ về mùi vị của nước. Điều đó chúng tôi chỉ có thể nhận định ban đầu là nước nhà bạn là nước cứng (nước chứa nhiều ion có hoá trị 2 như Ca2+, Mg2+, ...)
Nếu sử dụng nước cứng thường xuyên trong ăn uống sẽ gây ra sỏi thận và 1 trong các nguyên nhân gây tắc động mạch do đóng cặn vôi ở thành trong của động mạch.
Ảnh: Nước giếng khoan
Để giải quyết vấn đề kể trên, chúng tôi đề xuất giải pháp xử lý nước giếng khoan giúp bạn cải thiện nguồn nước cho gia đình như sau:
Bước 1:
Ohido sẽ đến khảo sát thực trạng nguồn nước nhà bạn, lắp đặt một hệ thống lọc nước giếng khoan có tác dụng: làm mềm nước, loại bỏ chất độc, giúp bạn có nguồn nước sinh hoạt sử dụng cho cả gia đình với công suất lớn, chất lượng nước đảm bảo sạch hơn nước máy hiện nay các nhà máy nước sạch đang cung cấp. Khi nước được làm mềm, các cặn vàng dưới đáy ấm khi bạn đun nước cũng sẽ không còn nữa.Các vật liệu sử dụng bao gồm: cột lọc Composite, cát, sỏi, than, hạt Cation…Nguồn nước qua hệ thống lọc nước giếng khoan mới chỉ là lọc thô.
Bước 2:
Để có nguồn nước tinh khiết dùng riêng cho nấu ăn và uống, bạn nên lắp đặt máy lọc nước R.O tinh khiết.
Đây là loại máy được sử dụng rộng rãi trong các gia đình. Máy lọc nước gia đình sẽ cung cấp nước uống tinh khiết với công nghệ thẩm thấu ngược R.O với chi phí thấp mà hiệu quả cực kì cao, có khả năng loại bỏ hơn 95% tổng số chất rắn hòa tan, 99% tổng lượng chất hữu cơ, 99% các vi khuẩn, và loại bỏ đến 99% chất Clo.. Cải thiện tối ưu hương vị và chất lượng nước, loại bỏ những cặn bẩn cũng như mùi khó chịu trong nước uống.
Máy lọc nước OHIDO 5 cấp lọc không chỉ giúp loại bỏ các vật liệu độc hại ( như chì, cooper, bari, crôm, thủy ngân, cadmium, florua, nitrit, nitrat, và selen…) trong nguồn nước của bạn mà còn mang đến cho bạn vị nước tinh khiết có lợi cho sức khỏe.
Ảnh: Nước giếng khoan qua thiết bị lọc nước của Ohido
Nếu như nguồn nước giếng khoan nhà bạn trong, ko có nhiều sắt có thể sử dụng cho sinh hoạt thông thường như: tắm giặt, rửa rau thông thường thì bạn chỉ cần lắp máy R.O tinh khiết để lấy nước uống và nấu ăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét